Tin tức - Sự kiện / Tin tức

XÂY DỰNG DATA KHÁCH HÀNG CHO MỌI CHIẾN DỊCH SMS MARKETING

Xây dựng Data khách hàng là một trong những tài nguyên vô giá nhất của một Doanh nghiệp. Danh sách khách hàng sẽ giúp ích rất nhiều cho việc quảng bá thương hiệu & chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp một cách hiệu quả. Đặc biệt, khi ứng dụng SMS Marketing vào các chiến dịch tiếp thị, bạn dễ dàng hướng đúng đối tượng thực sự quan tâm, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng và tương tác của khách hàng đối với bạn.
Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp đã tốn không ít công sức đầu tư để có danh sách số điện thoại khách hàng chất lượng cho mình, nhưng không phải lấy thông tin ai cũng được, dữ liệu của những khách hàng tiềm năng tìm ở đâu? Qua đó, bạn mới có thể tiếp cận đúng đối tượng và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. 
Cùng AZTech tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách xây dựng Data khách hàng cho mọi chiến dịch SMS Marketing nhé!

1. Xây dựng Data khách hàng từ những người đã trải nghiệm sản phẩm

Khách hàng hiện tại của doanh nghiệp là nguồn dữ liệu quý giá. Đây những đối tượng mà bạn dễ dàng thu thập dữ liệu nhất, vì họ sẵn sàng cung cấp dữ liệu để nhận được những thông tin hay những chương trình ưu đãi của sản phẩm/dịch vụ mà họ quan tâm. 

Bạn nên rà soát lại các nguồn như:
Emaildoanh nghiệp: chắc hẳn đã bạn phải đã liên hệ và cộng tác với nhiều người.
Danh thiếp của tất cả khách hàng và đối tác.
Dữ liệu trên trang web của bạn: ngoài những người dùng (Users) trên trang web, thông tin liên hệ như số điện thoại của khách hàng cũng có thể có trong phần bình luận, liên hệ,…
Nếu trang web của bạn có các đơn đặt hàng giao dịch, hãy tìm thông tin trên đơn đặt hàng hoặc hóa đơn. Sở thích của từng khách hàng cũng có thể được bạn lưu lại.
Mạng xã hội: Địa chỉ Emailcủa bạn bè hoặc những người đã thích trang Facebook, Twitter,…
Nguồn khác: hợp đồng, thư từ, báo cáo và các tài liệu bằng văn bản khác.

2. Thiết lập một mẫu đăng ký nhận tin trên trang web

Bạn hãy tạo một mẫu đăng ký để khi người dùng truy cập vào Website của bạn, họ có thể đăng ký nhận các bản tin về thông tin sản phẩm và các chương trình khuyến mãi hay các tài liệu hữu ích về các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Số điện thoại và thông tin cá nhân này sẽ được lưu lại và họ sẽ nhận được các thông tin liên quan qua địa chỉ mail được đăng ký. Đây là một phương pháp thu thập thông tin khách hàng đơn giản nhưng hiệu quả cao.

Khi bạn thực hiện cách thức này bạn cần lưu ý:
Form đăng ký nên được đặt ở vị trí dễ thấy nhất trên trang chủ.
Form phải đơn giản (người dùng chỉ cần nhập số điện thoại & địa chỉ Email hoặc tên đầy đủ của họ)
Sẽ có ít người đăng ký hơn nếu bạn yêu cầu người dùng nhập quá nhiều thông tin khiến họ khó chịu. Mặt khác, nếu bạn yêu cầu nhiều thông tin từ khách hàng, dữ liệu khách hàng của bạn sẽ được phân loại chi tiết hơn. Bạn phải lựa chọn giữa hai vấn đề này.
Đừng quá chú trọng vào quảng cáo. Gửi thông tin hữu ích cho người đăng ký, chẳng hạn như bản tin thị trường, sản phẩm tính năng mới, hướng dẫn sử dụng, khuyến mại… Điều này giúp họ sẽ nhớ đến bạn và thậm chí có thể giới thiệu bạn với những người khác.

3. Yêu cầu khách hàng để thông tin cá nhân mới cho phép đọc hoặc tải về các tài liệu hữu ích

Một cách hiệu quả khác để thu thập thông tin khách hàng là đăng tải các tài liệu hữu ích về sản phẩm và dịch vụ của bạn trên trang web của bạn. Để đọc hoặc tải xuống các tài liệu này, trước tiên người xem phải cung cấp thông tin liên hệ như số điện thoại, địa chỉ email…
Ví dụ: nếu công ty của bạn cung cấp dịch vụ SMS Gateway, bạn có thể viết một bài về cách triển khai dịch vụ trung tâm tin nhắn 8069 cho doanh nghiệp hoặc những lưu ý khi triển khai chiến dịch SMS Gateway…

4. Xây dựng Data khách hàng thông qua hình thức tổ chức các chương trình khuyến mãi trực tuyến

Với cách thức này, tất cả người tham gia chương trình khuyến mãi sẽ phải đăng ký và cung cấp thông tin điện thoại. Đây là một cách thông minh để thu thập thông tin khách hàng. Nếu bạn quan tâm đến một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua cơ hội nhận ưu đãi khi mua sản phẩm đó đúng không?
Nếu bạn sở hữu một công ty kinh doanh mỹ phẩm, bạn có thể tổ chức chương trình khuyến mãi tặng các sản phẩm như túi đựng mỹ phẩm Mini cho người may mắn trúng thưởng. Nếu bạn cung cấp dịch vụ trực tuyến, bạn có thể giảm 50% giá dịch vụ…
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo ra các sự kiện tặng quà với điều kiện người tham gia share, like, đăng ký thông tin cá nhân để được tham gia chương trình.

5. Lập kế hoạch và tổ chức các sự kiện hội thảo, hội chợ thương mại, triển lãm

Ngoài những sự kiện Online, các sự kiện Offline cũng cực kỳ hữu ích trong việc xây dựng data khách hàng. Bạn có thể thu hút nhiều người tham gia hơn bằng cách tổ chức hội thảo và triển lãm. Những người tham gia này sẽ là nhóm khách hàng rất tiềm năng cho bạn nếu họ đã chịu khó đến địa điểm để tham gia chương trình. Hãy tận dụng cơ hội này để mở rộng nguồn data khách hàng của bạn.
Bạn nên lựa chọn những nhân viên chuyên khảo sát, thu thập và tổng hợp thông tin từ những người tham dự. Sau khi sự kiện, triển lãm kết thúc, hãy gọi điện hoặc gửi Email cho những người đến tham gia mà bạn đã thu thập được thông tin. Hãy đề cập rằng bạn đã gặp họ tại một cuộc triển lãm hoặc hội chợ thương mại và hỏi bạn có thể làm gì để hỗ trợ họ. Ngoài ra, hãy nhớ xin phép để đưa thông tin của họ vào danh sách dữ liệu của bạn.

6. Xây dựng data khách hàng bằng cách trao đổi trực tiếp

Trong công việc hàng ngày, bạn sẽ phải thường xuyên tiếp xúc với các khách hàng tiềm năng. Bạn có thể xin Namecard và thông tin số điện thoại của khách hàng hoặc bạn có thể nhờ bạn bè giới thiệu và cung cấp thêm những thông tin để hỗ trợ bạn xây dựng Data khách hàng tiềm năng, chất lượng.

7. Thu thập Data từ các nhà cung cấp

Bạn có thể tìm đến các nhà cung cấp Datalist uy tín, đây là một cách rất hiệu quả để xây dựng data khách hàng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng phương pháp này để chọn tệp khách hàng đã được phân loại trước. Điều này cho phép bạn dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng danh sách nhà cung cấp là hợp pháp và được người nhận ủy quyền. Các công ty Datalist uy tín và chuyên nghiệp không giống như những người rao bán số điện thoại bất hợp pháp trên Internet.
Trên đây là 7 cách xây dựng Data khách hàng hiệu quả, được ứng dụng thành công trên thực tế. Chúng tôi mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn tìm được danh sách data khách hàng chất lượng.