Tin tức - Sự kiện / Tin tức

PHÂN TÍCH HÀNH VI KHÁCH HÀNG ĐỂ TỐI ƯU CHIẾN DỊCH SMS MARKETING

Phân tích hành vi khách hàng là một phần đặc biệt quan trọng mà doanh nghiệp bạn cần nghiên cứu kỹ nếu muốn triển khai một chiến dịch SMS Marketing thành công. Khi doanh nghiệp có hiểu biết về khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận và có cách thuyết phục khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

1.Phân tích hành vi khách hàng theo vị trí địa lý

Khu vực miền Bắc:
Hành vi của người tiêu dùng Miền Bắc thương quan tâm nhiều hơn tới vấn đề giá cả. Vấn đề giá rẻ, giá khuyến mãi sẽ được nhiều khách hàng quan tâm hơn và rất nhiều trường hợp nó sẽ là sự lựa chọn để quyết định mua hàng.
Chính vì vậy, trong nội dung tin nhắn SMS Marketing của bạn hãy nhấn mạnh vào yếu tố giá cả và các chương trình khuyến mãi. Khách hàng miền bắc nước ta luôn luôn thích những thứ: “ngon, bổ, rẻ”. Có thể thấy, yếu tố giá cả được xếp bằng với yếu tố chất lượng sản phẩm trong quan điểm tiêu dùng cá nhân của họ.
Khu vực miền nam: 
Đối với người Miền Nam thì ngược lại, khi mua hàng tiêu chí khiến họ quyết định mua sắm được đánh giá trên mức độ đảm bảo về chất lượng và chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp bạn có thể cung cấp. Hai yếu tố này sẽ là điều tiên quyết ảnh hưởng lớn tới hành vi tiêu dùng của những khách hàng Miền Nam, giá cả chỉ là thứ yếu. Vì vậy, khi ứng dụng dịch vụ SMS Marketing để gửi đi tin nhắn hàng loạt với mục đích tiếp cận khách hàng và quảng cáo cho sản phẩm thì bạn cần nhấn mạnh tới chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm, lợi ích mà họ nhận được của sản phẩm mà bạn cung cấp chứ không phải là vấn đề giá cả.

2. Phân tích hành vi khách hàng dựa theo giới tính

Khách hàng Nữ
Những khách hàng là nữ giới thì hành vi của họ thường bị chi phối khá nhiều bởi giá cả, đây cũng là điều mà họ quan tâm nhất. Một số cá nhân thường không thực sự cần một sản phẩm nào đó, nhưng khi đập vào mắt mình là sản phẩm đó đang ở thời điểm giá giảm mạnh, hay có khuyến mãi tặng quà họ sẽ ra quyết định mua hàng ngay lập tức.
Vì vậy, Để thu hút đối tượng khách hàng là nữ, hay tập trung vào vấn đề giá cả, khuyến mãi trong tin nhắn SMS Marketing của bạn. Giá cả trong SMS Marketing chính là yếu tố thu hút được sự quan tâm nhiều nhất của khách hàng và khiến lượng tin nhắn SMS mở và phản hồi tăng cao.
Khách hàng là Nam
Đối với những khách hàng là nam giới thì rất ưa thích được đề cao vai trò, đề cao tính cá nhân của họ. Họ luôn đề cao cái “tôi” bản thân. Vì thế, nội dung tin nhắn SMS Marketing dành cho các khách hàng là nam giới hãy đề cao, nhấn mạnh, nâng cao tính cá nhân, cái “tôi” của khách hàng nên cao nhất. Và để họ cảm thấy rằng bản thân mình được coi là người quan trọng, là người đầu tiên mà doanh nghiệp bạn nghĩ đến,…

3. Phân tích hành vi người dùng theo thị hiếu

Thị hiếu khách hàng luôn là yếu tố mà các doanh nghiệp muốn nắm bắt và tận dụng để tăng doanh thu. Thị hiếu là một xu hướng, trào lưu của khách hàng chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu bạn có thể khai thác triệt để những trào lưu này thì sẽ mang lại một ảnh hưởng rất tích cực, hiệu quả quảng cáo sẽ phát triển rất nhanh trong cộng đồng. Phân tích hành vi khách hàng theo thị hiếu cho thấy, nội dung SMS Marketing của bạn cũng cần phải bắt trend một cách hợp lý.
Trên đây là cách phân tích hành vi khách hàng hiệu quả để giúp doanh nghiệp dễ dàng thấu hiểu được hành vi của khách, từ đó phân tích được những đối tượng nào thực sự phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của mình và có được giải pháp tốt nhất dành cho họ.