Tin tức - Sự kiện / Tin tức

4 THỜI ĐIỂM VÀNG ĐỂ KHẢO SÁT KHÁCH HÀNG TỐT NHẤT

Tiến hành khảo sát khách hàng và hiểu được nhu cầu của họ chính là một nghệ thuật cũng và ứng dụng được nó vào các chiến dịch Marketing phù hợp lại được coi là chìa khóa giúp cho doanh nghiệp phát triển lâu dài
Việc khảo sát khách hàng luôn được coi trọng vì đây là bước quan trọng giúp các doanh nghiệp:
    - Đánh giá được các mức độ hài lòng, không hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp mình.  
    - Thu thập và tham khảo, nhằm tổng hợp những ý kiến đóng góp của khách hàng.
    - Hiểu được khách hàng đang có nhu cầu sản phẩm ra sao, có đúng như dự đoán của doanh nghiệp hay không.
    - Kịp thời chỉnh sửa hoặc chuyển đổi những điểm chưa phù hợp trước khi tung ra sản phẩm mới.
    - Góp một phần nhỏ trong việc thông báo đến khách hàng việc doanh nghiệp sẽ ra sản phẩm mới trong tương lai, và cách khách hàng đón nhận nó.

Đâu là thời điểm vàng mà các doanh nghiệp nên tiến hành khảo sát khách hàng?

Khi khách hàng có hành động tương tác với doanh nghiệp. 

Thời điểm khảo sát khách hàng đầu tiên đó là khi khách hàng vừa truy cập vào website, vừa nhấn vào liên kết hay vừa tham gia một cuộc đối thoại nào đó giữa họ và doanh nghiệp bạn. Đó có thể là một cuộc gọi hỏi thăm, hay một cuộc bán hàng nhưng khách hàng vẫn chưa chốt deal. Tùy vào nhóm khách hàng mà doanh nghiệp bạn sẽ có những bản khảo sát riêng, tùy thuộc vào mức độ thân thiết hoặc diễn biến của câu chuyện mà đưa ra những bảng khảo sát khách hàng phù hợp. 

Khi kết thúc một chiến dịch Marketing bất kì.

Sau khi kết thúc một chiến dịch nào đó, điều đầu tiên mà khách hàng đọng lại chính là những cảm xúc, đó có thể là những ưu hay nhược điểm thực tế của chương trình và cái chúng ta cần chính là khảo sát khách hàng để hiểu được những gì họ nghĩ.

Khi doanh nghiệp bạn chuẩn bị có một cuộc thay đổi

Ví dụ như doanh nghiệp bạn đang làm về một mảng thời trang, và bạn đang có nhu cầu thay đổi bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp như Logo, màu sắc và đặc điểm nhận diện. Việc thay đổi này sẽ mang lại một bước ngoặt lớn cho doanh nghiệp và điều bạn cần làm chính là khảo sát khách hàng trước khi thay đổi nó. Tại thời điểm này sẽ ngầm giúp bạn thông báo đến khách hàng cũng như thu thập được những ý kiến đóng góp giúp doanh nghiệp bạn phát triển hay thay đổi theo chiều hướng tốt hơn.

Khi doanh nghiệp bạn nhận được lời từ chối ngưng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của khách hàng. 

Đây là thời điểm mà bạn cần phải hành động ngay lập tức. Bởi lẽ, việc khảo sát khách hàng tại thời điểm này sẽ giúp bạn hiểu được những lý do bất ổn từ đâu khiến họ quay lưng với doanh nghiệp. Để mà từ đó có thể đưa ra được những biện pháp khắc phục thay vì chờ cho đến khi có quá nhiều người quay lưng mới tiến hành tìm hiểu và lắng nghe ý kiến khách hàng.
Qua bài viết này thì chắc các bạn cũng đã biết thời điểm nào để thực hiện khảo sát và tầm quan trọng của điều này mang lại cho lợi ích của doanh nghiệp như thế nào.