Tin tức - Sự kiện / Tin tức

6 CÁCH TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG ĐƠN GIẢN & HIỆU QUẢ

Tiếp cận khách hàng tiềm năng như thế nào là đúng cách & hiệu quả? Làm thế nào để khách hàng biết đến thương hiệu mình và tìm đến một cách dễ dàng? Đây là những câu hỏi khó trong kinh doanh khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu tìm lời giải. Trong thời đại số, các doanh nghiệp đang phải chạy đua từng ngày để phát triển và tăng doanh thu. Vì vậy, họ phải miệt mài làm việc để tìm ra những giải pháp thu hút khách hàng độc đáo và hiệu quả nhất.

Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng việc khuyến khích mọi người tham gia vào danh sách Email của bạn

Xu hướng Marketing thông qua mạng xã hội ngày nay trở nên quá quen thuộc và phổ biến với sự phát triển của công nghệ và thị trường, đã có hàng loạt hình thức Marketing ra đời để đáp ứng nhu cầu quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp & lập kế hoạch tiếp cận khách hàng tiềm năng. Email Marketing là một trong số các cách tiếp cận khách hàng tiềm năng đó – Email Marketing được đánh giá là một trong những chiến lược Marketing mang lại hiệu quả cao.
Chính vì việc hầu hết mọi người đều nhận xét là nó có ưu điểm vượt trội hơn so với các chiến thuật tiếp thị bằng các phương tiện truyền thông xã hội hay tìm kiếm có trả tiền khác
Doanh nghiệp bạn có thể bắt đầu bằng việc đăng ký một đơn vị cung cấp Email Marketing và thu thập thông tin khách hàng bằng một chương trình khuyến mãi, quà tặng được đăng ký vào Website. Sau đó hãy gửi Email tới khách hàng bằng cách sử dụng các thông điệp Email chuyên nghiệp của mình.

Khảo sát ý kiến khách hàng hiện tại của doanh nghiệp

Doanh nghiệp bạn đang mong muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng, nhưng lại bỏ qua việc khảo sát khách hàng hiện tại. Như vậy doanh nghiệp bạn đã mắc phải một sai sót trầm trọng. Để thu hút khách hàng mới hiệu quả thì điều tiên quyết cần thiết là tìm hiểu và lắng nghe ý kiến khách hàng hiện tại của mình. 
Bạn phải thực sự biết vì điều gì mà khách hàng hiện tại biết đến sản phẩm/dịch vụ của mình? và họ đang quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ nào của bạn nhất? Sẽ có rất nhiều người không chắc chắn về câu trả lời của mình. Chính vì vậy mà bạn hãy thăm dò nhanh để hiểu hơn về sở thích và hành vi của khách hàng. Từ đó, bạn sẽ có thể nhân đôi nỗ lực của mình ở đúng chỗ và tiếp tục lên kế hoạch tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Cách để tiếp cận khách hàng tiềm năng qua việc tạo ra một Website hữu ích và hấp dẫn

Một trong các cách tiếp cận khách hàng tiềm năng ngày nay đó chính là đăng tải nội dung lên Website, điều này đang trở thành xu hướng được các doanh nghiệp lựa chọn làm cách để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nếu doanh nghiệp bạn sở hữu trang Web với nhiều nội dung hay, chất lượng và đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng thì càng thu hút.
Tạo ra một Website hữu ích và độc đáo sẽ là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt nhất. Hãy bắt đầu tạo một Website riêng cho doanh nghiệp của bạn và biến nó thành một nơi để đăng tải những thông tin sẽ trả lời những thắc mắc mà khách hàng của bạn thực sự quan tâm. 
Việc xuất bản các bài viết hữu ích không những thể hiện được chuyên môn của bạn về lĩnh vực đang hoạt động mà còn nhanh chóng tiếp cận được khách hàng khi họ tìm kiếm câu trả lời trực tuyến. 
Thông qua những nội dung đó, doanh nghiệp bạn cũng có thể nhận được sự tương tác, thảo luận của khách hàng về chính vấn đề mà bạn đang đề cập. Như vậy có thể những đối tượng mục tiêu cũng sẽ bị “lôi kéo” và chủ động tiếp cận với doanh nghiệp bạn hơn. 

Yêu cầu giới thiệu

Thử nghĩ xem lần cuối cùng mà doanh nghiệp bạn yêu cầu khách hàng hiện tại giới thiệu doanh nghiệp của mình với bạn bè của họ là khi nào? Từ xưa cho đến nay, việc Marketing truyền miệng chính là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng mới & chất lượng. Chính vì vậy đừng ngại sử dụng cách thức này để thu hút những khách hàng tiềm năng thông qua lượng khách hàng mà hiện tại bạn đang có.

Tập trung vào các trang mạng xã hội

Khi nói đến các cách tiếp cận khách hàng tiềm năng, bạn đừng quên rằng các kênh mạng xã hội “quyền lực” như Facebook, Twitter và Instagram chính là nguồn tài nguyên vô tận mà mình có thể sử dụng. 
Cho đến thời điểm hiện tại đã có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng Social Media để quảng bá cho hình ảnh của mình, đăng tải các bài đăng có liên quan, liên kết đến các bài viết thú vị, trả lời câu hỏi của khách hàng thông qua công cụ chat trực tuyến của các trang Mạng xã hội này.
Dùng Mạng xã hội giúp công ty giữ chân khách hàng của mình, ngoài ra còn cung cấp cho người dùng những cách thức mới để sử dụng dịch vụ/sản phẩm một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Bạn phải hiểu rằng Mạng xã hội chính là những cuộc đối thoại, đừng chỉ dùng nó để “làm màu” cho bản thân cá nhân. Chỉ khi bạn mang lại những lợi ích cho khách hàng thì họ mới cảm thấy biết ơn và chia sẻ lại với bạn nhiều hơn cả những gì bạn mong đợi đấy!

Thay đổi cách truyền tải thông điệp của mình

Doanh nghiệp bạn đã có trong tay một danh sách khách hàng tiềm năng nhưng sau bao nhiêu nỗ lực bạn vẫn chưa thể chuyển đổi họ thành khách hàng của mình. Tại sao nhỉ? 
Đây chính là thời điểm mà doanh nghiệp bạn phải thay đổi, thay vì lựa chọn những hình thức quảng bá đơn thuần. Ở thời đại công nghệ 4.0 ngày nay, tại sao bạn là không gửi những tin nhắn SMS truyền tải thông điệp của mình. Việc bạn cần làm là hãy phân chia nhóm khách hàng và ứng dụng Dịch vụ SMS Gateway & Dịch vụ SMS Brandname gửi những tin nhắn phù hợp đến từng đối tượng. Đừng bỏ qua việc sử dụng hình thức gửi tin nhắn để khách hàng nhận diện được bạn là ai. 
Doanh nghiệp bạn có thể tổ chức những chương trình khuyến mãi, nhắn tin tích điểm, minigame để thu hút và lan tỏa nhiều khách hàng tham gia. Qua đó tiếp cận được thêm nhiều những đối tượng khách hàng qua những lời giới thiệu từ những khách hàng cũ.
Như vậy với những cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên đây, doanh nghiệp bạn đã có thể sẵn sàng mở rộng danh sách khách hàng của mình với một nguồn ngân sách nhỏ. Kết hợp những công cụ trực tuyến một cách phù hợp cùng với sự hỗ trợ sẵn có từ sơ sở khách hàng hiện tại của bạn sẽ nhanh chóng khiến khách hàng mới tìm đến bạn. Đừng chần chừ nữa, hãy bắt đầu ngay hôm nay để lên kế hoạch tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất!






.