Tin tức - Sự kiện / Tin tức

ĐẨY MẠNH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM BẰNG TEM TRUY XUẤT NGUỒN GỐC QR CODE

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động sản xuất và tiêu thụ hàng hóa hiện nay. Nhất là trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái đang tác động ngày càng xấu đến thị trường trong nước cũng như quốc tế. Nâng cao chất lượng sản phẩm bằng tem truy xuất nguồn gốc QR code là một giải pháp thật sự hữu ích để giải quyết vấn đề này.

I. Cấu trúc của tem truy xuất nguồn gốc QR code

 Để biết được hiệu quả của tem truy xuất nguồn gốc QR code, hãy cùng Bảo hành điện tử tìm hiểu cấu trúc của nó như thế nào nhé!

      1. Chất liệu

 Chất liệu của tem truy xuất nguồn gốc QR code không có nhiều khác biệt so với những loại tem truy xuất khác. Thường sử dụng decal xi hoặc decal vỡ, loại decal này có chức năng tự hủy khi bóc ra khỏi sản phẩm. Nói cách khác, chúng sẽ vỡ vụn khi bị bóc ra khỏi bề mặt dán, nhằm hạn chế việc tái sử dụng với mục đích xấu. Ngoài ra, tem QR còn một loại tem nhiệt giúp doanh nghiệp có thể tự in ấn với chi phí thấp hơn.

      2. Các mẫu tem

 Tem truy xuất nguồn gốc thường có hình vuông hoặc hình chữ nhật với kích thước vừa đủ chứa QR code và những thông tin thương hiệu quan trọng.
 Thông tin quan trọng đó gồm có: QR code, dãy mã của QR code, logo doanh nghiệp, tên doanh nghiệp, địa chỉ, website chính thức…và một số thông tin theo yêu cầu của doanh nghiệp.
  Phần kiểu mẫu này cũng có thể làm theo yêu cầu của doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả của loại tem này.

      3. Công nghệ QR code

  QR code là loại mã được được sử dụng nhiều nhất hiện nay. So với mã vạch thông thường hay còn gọi là Barcode thì QR code có khả năng vượt trội:
  – Tốc độ phản hồi nhanh chóng
  – Lượng thông tin lưu trữ lớn hơn rất nhiều
  – Lưu trữ thông tin sản phẩm, có thể điều chỉnh và cập nhật thông tin mà không cần tác động đến QR code đã in sẵn.
  Khi áp dụng tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm, người tiêu dùng chỉ cần quét mã bằng smartphone quét mã QR được dán trên bao bì. Gần như ngay lập tức, hệ thống sẽ hiển thị thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm một cách chi tiết nhất. 
 Song song với việc áp dụng tem truy xuất nguồn gốc QR code vào thực tế, nhà cung cấp cũng phải duy trì hệ thống phần mềm nhằm đảm bảo hoạt động trơn tru và luôn cập nhật thông tin truy xuất.

II. Hệ thống phần mềm vận hành tem truy xuất nguồn gốc QR code

  Phần mềm vận hành tem QR code thường do nhà cung cấp tem phối hợp với doanh nghiệp quản lý. Hệ thống phần mềm hoạt động theo sơ đồ cơ bản như sau:
  Tem truy xuất nguồn gốc QR code -> Quét -> Hệ thống -> Xác thực QR code (QR code hợp lệ) -> Lưu trữ -> Phản hồi (thông tin truy xuất nguồn gốc)


         

       1. Tem truy xuất nguồn gốc QR code

   Mỗi một tem truy xuất nguồn gốc sở hữu một QR code duy nhất. Vì vậy, QR code cũng có thể đại diện cho sản phẩm mà nó dán. Các mã QR code được phát hàng sẽ được lưu trữ trên hệ thống. Vì vậy, không phải QR code nào quét cũng có thể nhận được thông tin truy xuất

       2. Quét – xác thực QR code – lưu trữ

   Khi thực hiện thao tác quét, yêu cầu của người tiêu dùng sẽ được chuyển lên hệ thống. Ở đây, hệ thống sẽ xem xét yêu cầu truy xuất thông qua QR code. Có hai trường hợp xảy ra:
   – QR code hợp lệ: QR code tồn tại trên hệ thống và chưa được quét trước đó. Hệ thống sẽ lưu lại lịch sử quét.
   – QR code có vấn đề: QR code không tồn tại hoặc đã được quét nhiều lần. Hệ thống cũng lưu lại, người vận hành sẽ điều tra nguyên nhân để phản hồi cho người tiêu dùng.

       3. Phản hồi

   – Với QR code hợp lệ, người tiêu dùng sẽ nhận được phản hồi gần như tức thì. Thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm đầy đủ giúp người tiêu dùng có thể nhận định được chất lượng của sản phẩm.
   – Với QR code không hợp lệ, hệ thống sẽ gửi đến người tiêu dùng cảnh báo nhằm hạn chế rủi ro cho người tiêu dùng.

III. Sự khác biệt của sản phẩm khi sử dụng tem truy xuất nguồn gốc



  Sản phẩm được sử dụng tem truy xuất nguồn gốc có lợi thế rất lớn trên thị trường. Nó tạo ra nhiều cơ hội và hướng đi mới, gia tăng giá trị cho sản phẩm.
   – Sản phẩm sẽ dễ dàng được nhận biết nhờ sự khác biệt của tem truy xuất nguồn gốc. Có lợi thế cạnh tranh so với đối thủ cùng loại.
   – Khẳng định chất lượng sản phẩm, hạn chế hàng giả, hàng nhái. Giúp người tiêu dùng tránh được rủi ro khi mua hàng.
   – Đạt được những tiêu chuẩn chất lượng từ những thị trường khác nhau. Mở rộng thị trường cung cấp, tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
   – Sản phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt ngay cả khi được phân phối ra thị trường. Dễ dàng phát hiện và xử lý những vấn đề phát sinh.
   – Bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp tránh phải những rắc rối không đáng có.
  Vì thế, nâng cao chất lượng sản phẩm bằng tem truy xuất nguồn gốc QR code là điều thật sự cần thiết cho sản phẩm trên thị trường hiện nay. Nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ từ đối thủ và cả hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng.

IV. Tổng kết:

 Qua tin tức này hy vọng bạn có hiểu hơn về lợi ích của việcsử dụng tem truy xuất nguồn gốc giúp các doanh nghiệp nắm bắt được thời cơ phát triển sản phẩm của mình. Giúp chính khách hàng tránh được những tình trạng mua hàng không chính hãng, mua phải hàng trôi nổi ngoài thị trường.