Tin tức - Sự kiện / Tin công nghệ

12.000 smartphone Bphone sẽ được Bkav bán trong ngày 2/6

ICTnews - Công ty Bkav cho biết, tính đến 12h trưa ngày 2/6/2015, sau 2 tiếng mở bán, đã có 4.800 chiếc smartphone Bphone được bán. Dự kiến, với tốc độ như hiện tại đến cuối ngày 2/6, Bkav sẽ bán được khoảng 12.000 máy.

Bkav cho biết, sản phẩm sẽ được giao tận nơi trên toàn quốc và khách hàng có quyền đổi trả hàng trong vòng 14 ngày nếu như không ưng ý. Đặc biệt, khách hàng có thể đăng ký với Bkav để được khắc tên lên sản phẩm.
Theo chia sẻ của Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Bkav Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone ngày 26/5, giá bán Bphone mà Bkav cung cấp phù hợp với đại bộ phận người dân trên toàn thế giới và Việt Nam. Cụ thể, một chiếc điện thoại Bphone 16GB có giá từ 9.990.000 đồng (chưa bao gồm thuế VAT - PV).
Với phiên bản 64GB được bán ra 12.690.000 đồng, khách hàng có nhiều lựa chọn về màu sắc bao gồm đen, trắng và sâm-panh. Riêng phiên bản này sẽ có thêm loại củ sạc nhanh giúp tiết kiệm thời gian sạc và vẫn đảm bảo độ an toàn, độ bền cho pin. Phiên bản đặc biệt Limited Edition mạ vàng 24k của Bphone có bộ nhớ trong 128GB được bán ra với mức giá 20.190.000 đồng. Ngoài ra, khi đặt mua Bphone, khách hàng sẽ được miễn phí 5GB trên hệ thống lưu trữ điện toán đám mây Bdrive của Bkav. 
Đúng như kế hoạch, từ 10h sáng nay, ngày 2/6/2015, smartphone Bphone đã bắt đầu được bán tại các website chính thức của Công ty Bkav là Vala.vn và Bkav.com.vn. Thời gian khách hàng có thể đặt mua Bphone trên 2 trang web này sẽ kéo dài đến hết 22h ngày 2/6/2015.
Theo đại diện truyền thông của Bkav, trong vài phút đầu tiên mở bán online, đã xảy ra hiện tượng nghẽn mạng vì nhiều người vào xem và đặt mua sản phẩm truy cập cùng lúc ở cả 2 website Bkav.com.vn và Vala.vn. Tuy nhiên, đội kỹ thuật của Bkav đã kịp thời xử lý nên hiện tượng nghẽn mạng chỉ kéo dài khoảng 10 phút.
Đại diện Bkav cũng cho biết, trong số 4.800 smartphone Bphone đã được bán, bản 16GB có số lượng đặt hàng nhiều nhất, chiếm tới gần 50%. “Có một điều ngoài dự kiến của chúng tôi là bản mạ vàng, ban đầu chúng tôi dự kiến chỉ khoảng vài % khách hàng sẽ đặt hàng. Nhưng hiện nay đã lên đến gần 20%”, đại diện Bkav cho hay.
Thống kê cho thấy, lượng khách hàng đặt mua Bphone ở TP.HCM đông nhất, sau đó là Hà Nội và kế đến là Đà Nẵng, Nghệ An, Quảng Ninh...
Bkav cho biết thêm, những khách hàng nhận sản phẩm sớm nhất sẽ vào đầu tuần sau. Những người đặt mua Bphone muộn hơn có thể nhận hàng muộn hơn, sau khoảng 2-3 tuần.
Bphone là smartphone thương hiệu Việt vừa được Bkav ra mắt ngày 26/5/2015. Đây là chiếc smartphone được Bkav quảng bá là “đẹp nhất nhì thế giới”. Máy có mặt trước và mặt sau bằng kính cường lực, với màn hình kích thước 5 inch, độ phân giải Full HD. Cấu hình của máy cũng được trang bị mạnh mẽ với chip Snapdragon 801 lõi tứ, tốc độ 2.5GHz, RAM 3GB, bộ nhớ trong lần lượt là 16GB, 64GB và 128GB.
Máy được trang bị camera với độ phân giải 13MP, tích hợp công nghệ lấy nét nhanh, trong khi đó camera trước có độ phân giải 5.0MP, góc rộng 88 độ, phục vụ cho việc “tự sướng” của người dùng rất tốt. Một điểm nổi bật nữa là Bphone sử dụng hệ điều hành BOS, một hệ điều hành do Bkav tùy biến từ bản Android 5.1 của Google.