Tin tức - Sự kiện / Tin công nghệ

Apple và Samsung “bắt tay” làm e-Sim

Apple và Samsung đang cùng nhau thảo luận về việc phát triển một loại Sim mới có thể giúp người dùng chuyển giữa các mạng tốt hơn.
Theo một số thông tin thì mẫu thẻ Sim này là một dạng mạch nhúng (e-Sim) nằm trong điện thoại và cho phép người dùng có thể chuyển sang mạng di động của nhà cung cấp khác mà không cần thiết phải tháo thẻ Sim ra và có Sim khác lắp vào. Như vậy thao tác chuyển đổi mạng di động có thể dễ dàng thực hiện ngay trên màn hình của thiết bị.

Chuẩn Sim mới này dự kiến sẽ được ra mắt thị trường vào năm 2016 thế nhưng chúng ta đã có thể thấy Apple đã sẵn sang cho việc này. Năm ngoái các mẫu iPad sử dụng kết nối LTE của Apple đã đi kèm với một chiếc Apple Sim. Chiếc Sim này cho phép người dùng có thể chuyển đổi nhà mạng tự do mà không mất công tháo ra lắp vào. Thế nhưng nhược điểm duy nhất của chiếc sim này là số lượng các nhà mạng đã hỗ trợ vẫn còn rất ít.

sim sms

Vậy nếu thẻ Sim được tích hợp trực tiếp lên điện thoại hoặc máy tính bảng thì sao? Các nhà sản xuất hoàn toàn có thể làm chiếc smartphone hay tablet của họ mỏng đi một chút do không còn bộ phận đọc Sim trong thiết bị.

Theo Hiệp hội GSM Association, hầu hết các nhà mạng hiện nay đã sẵn sang để chuyển sang sử dụng e-Sim. Trong số đó có các tên tuổi lớn như At&t, T-Mobile, Vodafone và nhiều nhà mạng lớn ở một số quốc gia khác. Hiệp hội này còn xác nhận Apple và Samsung đang hợp tác với nhau để phát triển một chuẩn chung nhưng đến thời điểm này, việc đó chưa hoàn thành.
BizLIVE