Tin tức - Sự kiện / Tin công nghệ

Microsoft muốn tự làm thẻ SIM riêng cho thiết bị Windows

Hãng phần mềm sẽ phát triển một thẻ SIM đặc biệt dành riêng cho các thiết bị chạy Windows 10 để sử dụng 4G thuận tiện hơn.
Theo thông tin từ rò rỉ từ kho ứng dụng Windows Store của Microsoft, hãng phần mềm Mỹ có vẻ đang muốn phát triển một loại thẻ SIM dành riêng cho các thiết bị chạy Windows. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc truy cập mạng LTE trên thiết bị. 

sim

Cụ thể, hãng phần mềm vừa phát hành trên Windows Store một ứng dụng có tên Cellular Data cho phép các thiết bị Windows kết nối tới nhiều mạng di động khác nhau mà không cần có hợp đồng viễn thông với nhà mạng đó. Dù đã có mặt trên Windows Store, Microsoft hiện chưa công bố bất kỳ thông tin gì về dịch vụ mới của hãng. 

Theo mô tả, ứng dụng này được thiết kế để hoạt động trên Windows 10 và "yêu cầu một thẻ SIM Microsoft". Hiện cũng chưa rõ hãng phần mềm sẽ đưa dịch vụ này ra những thị trường nào. Microsoft sẽ bán các gói sử dụng 4G qua Windows Store, và dữ liệu di động mà bạn sử dụng sẽ được gắn vào tài khoản Microsoft của bạn.  

Hãng phần mềm có thể cũng đang dự định tạo một mạng di động ảo để cho phép người dùng Windows kết nối tới các nhà mạng đối tác của hãng (việc không cần hợp đồng viễn thông cho thấy Microsoft cần tạo mạng của riêng mình bằng cách hợp tác với nhà mạng). Một khả năng nữa cũng có thể xảy ra là thẻ SIM của Microsoft sẽ hoạt động tương tự thẻ SIM của Apple: loại SIM dùng được với bất kỳ nhà mạng nào trên thế giới.