Tin tức - Sự kiện / Tin tức

BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ: LỢI ÍCH MANG LẠI & HƯỚNG DẪN KÍCH HOẠT

Dịch vụ bảo hành điện tử thời gian gần đây là một hình thức bảo hành mới đang rất phát triển. Dịch vụ này đang là một trong những dịch vụ tốt nhất, đảm bảo những quyền lợi cho cả khách hàng lẫn doanh nghiệp.
Ngày nay, các doanh nghiệp đang dần thay thế hình thức phiếu bảo hành giấy chuyển qua hình thức bảo hành điện tử thông qua số điện thoại của khách hàng khi mua sản phẩm. Tuy nhiên vẫn có nhiều doanh nghiệp vẫn chưa rõ là bảo hành điện tử là gì? kích hoạt ra sao và lợi ích mang lại như thế nào? Qua bài viết này phanmembaohanh.com sẽ giúp doanh nghiệp giải đáp thắc mắc đấy nhé.

    Hình thức bảo hành điện tử là gì?

Tuy là một hình thức mới ra đời nhưng bảo hành điện tử những năm gần đây phát triển rất nhanh. Trở thành một trong những công nghệ dẫn đầu trong việc hỗ trợ khách hàng bảo hành sản phẩm. Và chúng dần thay thế cho các hình thức bảo hành truyền thống qua thẻ hay giấy tờ bảo hành dễ bị thất lạc, hư hỏng. 
Hình thức bảo hành này giúp người tiêu dùng xác định thời gian cũng như tuổi thọ của sản phẩm hoặc những thông tin liên quan đến dịch vụ bảo hành mà các nhà doanh nghiệp đưa ra. Cách thông báo chủ yếu là qua tin nhắn SMS, Website hay APP trên điện thoại. Trong đó SMS là phổ biến nhất và được ưa chuộng, thay thế các loại hình bảo hành truyền thống. Thông qua các hình thức này, Khách hàng cũng có thể chủ động theo dõi tình hình cũng như tra cứu thông tin sản phẩm từ nhà sản xuất

    Hướng dẫn cách kích hoạt bảo hành điện tử

Khách hàng và người tiêu dùng sau khi mua hàng có thể sử dụng 3 hình thức dưới đây để kích hoạt bảo hành:

  1. Kích hoạt trên Website bảo hành

Khách hàng sau khi mua sản phẩm chỉ cần truy cập vào Website bảo hành sau đó điền thông tin sản phẩm và thông tin người mua hàng, Website sẽ tự động kiểm tra và thông báo thông tin bảo hành cho khách hàng. Thông tin khách hàng bao gồm: họ tên, địa chỉ, số điện thoại, Email và cả thông tin sản phẩm gồm: Serial, Model, ngày mua, mua tại đại lý nên chọn cả đại lý để thông tin quản lý được rõ ràng.

  2. Quét mã QR Code để kích hoạt

QR Code là cụm từ phổ biến với sự tiện lợi và tính bảo mật cao, mã QR code đã được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Hiện nay, hầu hết điện thoại đều có các ứng dụng quét được mã QR Code.
       Các bước kích hoạt tem bảo hành: 
Bước 1: Cào lớp bảo vệ đoạn mã QR code trên tem kích hoạt bảo hành.
Bước 2: Kích hoạt bảo hành.
   - Điền các thông tin cần thiết để được bảo hành: 
   - Người kích hoạt: là chủ sở hữu hoặc người mua sản phẩm.
   - Số điện thoại: là số điện thoại chủ sở hữu hoặc người mua sản phẩm.
   - Tỉnh thành: địa chỉ nơi chủ sở hữu hoặc người mua sản phẩm.
   - Điểm kích hoạt: là cửa hàng nơi khách hàng mua sản phẩm.
Bước 3: Bấm vào kích hoạt -> kích hoạt thành công.

  3. Kích hoạt bảo hành bằng SMS

Đối với nhóm sản phẩm không có mã Serial, có thể thực hiện bảo hành điện tử bằng cách in và dán tem phủ cào SMS hoặc phủ cào QR Code.
   - Khách hàng tiến hành cào mã phủ để thực hiện các bước kích hoạt bằng nhắn tin vào tổng đài SMS dựa vào cú pháp trên tem.
   - Hoặc truy cập lên Website bảo hành của công ty, nhập thông tin mã và kích hoạt.
Cú pháp kích hoạt bảo hành SMS
Cú pháp kích hoạt bảo hành điện tử bằng SMS được Setup riêng theo tên của Doanh nghiệp hoặc sử dụng Keyword dễ nhớ, ví dụ: ACB [mã Seri]  [tên khách hàng]  -> gửi đến đầu số tổng đài. 
Chi tiết cú pháp SMS:
  - ACB: là Keyword, đăng ký theo tên của doanh nghiệp hoặc từ khóa dễ nhớ.
  - Mã Seri: là Seri của sản phẩm hoặc mã PIN.
  - Tên Khách hàng: là thông tin người mua.

    Bảo hành điện tử mang lại những lợi ích gì?

Đối với người tiêu dùng
    - Thuận tiện, nhanh chóng
Khách hàng khi mua sản phẩm sẽ dễ dàng kích hoạt bảo hành điện tử thông qua việc quét mã QR code trên tem. Thời gian kích hoạt chính xác là ngày mua sản phẩm sẽ đảm bảo được quyền lợi của người tiêu dùng. Ngoài ra người tiêu dùng sẽ không phải giữa phiếu bảo hành trong suốt quá trình bảo hành sản phẩm mà thay vào đó khi có sự cố cần hỗ trợ sửa chữa, bảo hành thì chỉ cần quét mã QR code và kiểm tra thời hạn bảo hành cũng như gửi yêu cầu hỗ trợ sửa chữa bảo hành nhanh chóng
   - Kiểm tra thông tin sản phẩm dễ dàng
Người tiêu dùng có thể chủ động kiểm tra thông tin về sản phẩm như thông số kỹ thuật, mô tả sản phẩm, hướng dẫn lắp đặt dễ dàng thông qua việc quét mã QR code trên tem bảo hành điện tử
   - Thuận tiện khi bảo hành – sửa chữa
Với dịch vụ bảo hành truyền thống mỗi khi gặp sự cố người tiêu dùng không biết liên lạc với ai để yêu cầu hỗ trợ về sản phẩm thì với bảo hành truyền thống vẫn chỉ cần quét mã QR code trên tem bảo hành điện tử thì người tiêu dùng dễ dàng xem các thông tin về bảo hành của sản phẩm cũng như yêu cầu bảo hành – sửa chữa từ hàng sản xuất. Ngoài ra, trong quá trình sửa chữa cũng có thể kiểm tra tình trạng sửa chữa và thời gian sửa chữa của sản phẩm
   - Yên tâm – tin tưởng
Với giải pháp 4.0 thì người tiêu dùng sẽ cảm thấy thuận tiện tin tưởng vào dịch vụ khách hàng, hậu mãi của doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp người tiêu dùng tin tưởng có thể quyết định mua sản phẩm có bảo hành điện tử thay vì các sản phẩm khác của đối thủ cạnh tranh.

Đối với doanh nghiệp

   - Gia tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ: Việc áp dụng giải pháp phần mềm bảo hành điện tử sẽ giúp doanh nghiệp dẫn đầu trong dịch vụ khách hàng.
   - Gia tăng doanh số
   - Tiết kiệm chi phí – thời gian: So với việc sử dụng giấy bảo hành gây lãng phí thì tem bảo hành điện tử có kích thước nhỏ hơn giấy bảo hành rất nhiều. Ngoài ra khi dùng tem bảo hành điện tử sẽ tiết kiệm được thời gian xuất – nhập kho trong quá trình bán hàng
   - Truy xuất thông tin – nguồn gốc
   - Quản lý dịch vụ và bảo hành sửa chữa
Phần mềm bảo hành sẽ cung cấp công cụ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý các đại lý bảo hành cũng như quy trình sửa chữa – bảo hành của sản phẩm

Đối với đại ly, Nhà phân phối

   - Tự kích hoạt bảo hành khi bán sản phẩm 
Thay vì phải bảo hành theo giấy mất thời gian và không chính xác thì với bảo hành điện tử đại lý, NPP khi mua hàng sẽ chủ động kích hoạt bảo hành giúp người tiêu dùng tại thời điểm bán hàng.
   - Tránh tình trạng trôi bảo hành
Đối với các sản phẩm bảo hành đi theo tem bảo hành truyền thống có thời gian ghi trên tem sẵn thì khi đại lý, thời gian bảo hành đã không còn chính xác khi bán. Khi này việc bán hàng sẽ gặp nhiều khó khăn. Tem bảo hành điện tử giải quyết vấn đề đó bằng cách khi đại lý, NPP bán hàng ra mới cần kích hoạt bảo hành. Như vậy đại lý, NPP sẽ không phiền lòng về vấn đề hàng hóa lưu kho lâu ngày và vị trôi bảo hành nữa.
   - Dễ tra cứu thông tin bảo hành sau bán
Sản phẩm sau khi được bán ra nếu gặp lỗi thì đại lý, NPP có thể dễ dàng tra cứu các thông tin như: thời gian nhập hàng, thời gian bảo hành, đại lý đã kích hoạt bảo hành,… Các thông tin này sẽ hỗ trợ đại lý, NPP trong quá trình nhận và bảo hành sản phẩm cho người tiêu dùng.
Với những ưu điểm của bảo hành điện tử, chúng ta cũng không quá khó hiểu khi hình thức này được ưa chuộng phổ biến như vậy. Với sự phát triển của khoa học công nghệ, bảo hành điện tử dần thay thế giấy tờ là điều tất yếu. Do đó, việc tiếp nhận được những thông tin về dịch vụ bảo hành này sẽ giúp trải nghiệm mua hàng của khách trọn vẹn hơn.